Sisters of Charity of Jesus and Mary
Hội Dòng Nữ Tu Bác Ái Chúa Giêsu và Mẹ Maria
Region of Our Lady of La Vang, Vietnam
Miền Đức Mẹ La Vang, Việt Nam

Tâm Tình của ngày cuối năm 2020

31/12/2020

TÂM TÌNH CỦA NGÀY CUỐI NĂM.

 

                                                           images_1

 

“ Hãy tung hô Chúa hỡi toàn thể địa cầu.

Phụng thờ Chúa với niềm hoan hỉ.

Vào trước thánh nhan Người giữa tiếng hò reo.

Hãy nhìn nhận Chúa là Thượng Đế.

Chính Người dựng nên ta, ta thuộc về Người.

Ta là dân Người, là đoàn chiên tay Người dẫn dắt.”

Lời ca tụng Thiên Chúa của tác giả Thánh Thi trong Thánh Vinh 99 cũng là tâm tình phải có của mỗi người chúng ta dành cho Đấng Tạo Hóa- vị Mục Tử nhân lành trong ngày cuối cùng của năm Dương Lịch 2020.

Nhìn lại một năm dài với nhiều biến động, đổi thay và mất mát, chắc hẳn mỗi người chúng ta không khỏi ngậm ngùi, hoang mang, lo sợ vì dường như chúng ta đang bị bỏ rơi trong bóng tối của virus corona. Toàn thể thế giới gần như bị trị trệ, nhiều sinh mạng đã bị cướp đi, cuộc sống của nhiều người, nhiều gia đình bị xáo trộn và ảnh hưởng một cách nghiêm trọng…

 Tuy nhiên bài học nghiệm ra từ trận đại dịch này cũng là điều đáng để cho chúng ta suy ngẫm. Con người muốn gạt bỏ Thiên Chúa ra bên lề để tự mình có thể tự mình đi tìm hạnh phúc, định đoạt cho số phận và làm chủ thế giới. Nhưng từ khi Covid- 19  xuất hiện và làm đảo lộn mọi thứ thì con người lại đặt câu hỏi: Thiên Chúa ở đâu?

Và dẫu cho dù con người có chối bỏ và khước từ, Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương và ở cùng với con người trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta cần lắm một niềm tin mạnh mẽ, niềm hy vọng, sự tin tưởng tín thác, cậy trông vào lòng thương xót và sức mạnh của Thiên Chúa.

Hãy tạ ơn Chúa là tâm tình cần có của mỗi người chúng ta khi nhìn lại một năm cũ đã qua vì tất cả mọi ơn lành, sự kiện và biến cố đã xảy ra trong cuộc sống của từng người, từng gia đình, cộng đoàn, đất nước và cả trên thế giới. Nguyện xin ánh sáng của Chúa Kitô soi sáng và sưởi ấm trái tim của cả nhân loại. Để đứng trước thềm năm mới, chúng con có thể ngắm nhìn cuộc sống với đôi mắt mới và tinh thần mới, ngắm nhìn mọi sự trong thế giới này với đôi mắt mới tình yêu của Thiên Chúa.

                                                                                                                                     Sr. Maria. Hạnh. SCJM

 

 

 

 

 

                                                              images